img

Phát biểu khai mạc chương trình "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần thứ hai, ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động đã nhấn mạnh vai trò chủ chốt của cà phê và chè (trà) trong nền kinh tế Việt Nam, đồng thời đề cập đến những thách thức và cơ hội phía trước.

Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 1.

Cà phê, được mô tả là cây công nghiệp chủ lực của Việt Nam, đã đạt được những bước tiến ấn tượng trên thị trường quốc tế.

Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 2.

Mặt khác, ngành xuất khẩu chè nước ta trong năm 2023 đã gặp phải những khó khăn do nhu cầu thế giới yếu và các quy định nhập khẩu ngày càng khắt khe tại các thị trường chính. Chủng loại chè xuất khẩu của Việt Nam đa phần ở dạng thô, hàm lượng chế biến thấp.

Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 3.

Là cơ quan báo chí truyền thông luôn đề cao trách nhiệm xã hội, trong đó có nghĩa vụ đồng hành với sự lớn mạnh của ngành cà phê và chè Việt Nam thông qua các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, từ đầu năm 2023, Báo Người Lao Động - Cơ quan của Thành ủy TP HCM  đã khởi xướng và tổ chức thực hiện chương trình "Tôn vinh cà phê Việt" lần 1.

Sự thành công của "Tôn vinh cà phê Việt" lần 1, năm 2023 đã làm tiền đề cho Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2, năm 2024.

Chương trình năm nay, với sự tham gia của đại diện từ các bộ ngành, doanh nghiệp, và chuyên gia, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới, tăng cường vị thế của cà phê và chè Việt trên bản đồ nông sản thế giới.

Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 4.

Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 5.
Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 6.
Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 7.
Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 8.

Một số hoạt động của lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" diễn ra tại Gigamall ngày 30-3.

Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 9.

Chương trình "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần này không chỉ là sự kiện tôn vinh ngành hàng mà còn là bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu xuất khẩu cà phê đạt 6 tỉ USD vào năm 2030 và nâng cao vị thế của chè Việt trên thị trường quốc tế.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội

Khách hàng đến với lễ hội sẽ được tham gia chương trình với nhiều hoạt động như thưởng thức trà, cà phê miễn phí; hội thảo "Giải pháp để xuất khẩu cà phê Việt đạt 5 tỉ USD"; trình diễn, thuyết trình về cà phê/trà; gala "Hành trình 30 năm Giải Mai Vàng"; Coffee Talk với chủ đề "Khởi sự kinh doanh với thức uống".

Không chỉ có vậy, với mỗi hóa đơn mua hàng tại Lễ hội, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt đến từ những điểm đến giải trí mới lạ tại TTTM Gigamall, như: Không gian nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam, Không gian Van Gogh Immersive 720 hiện đại, Sàn thể thao công nghệ đẳng cấp thế giới JP Sport Games hay Trung tâm giáo dục – Giải trí công nghệ tương tác Jazzy Paradise.

Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 10.

Đặt vé thưởng lãm Không gian nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh tại đây


Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 11.

Tôn vinh, phát triển vị thế của cà phê và trà Việt- Ảnh 12.

Lên đầu Top

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên