xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẽ lãnh đạo CN đình công đúng luật

V.Tùng

Đó là khẳng định của Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng với phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tại buổi họp báo sáng 5-11.

Ông Tùng cho biết Tổng LĐLĐ VN sẽ tập trung huấn luyện kỹ năng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể và nâng cao kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ CĐ cơ sở để họ có đủ trình độ, năng lực đại diện, bảo vệ quyền lợi đoàn viên và CNVC-LĐ. Và trong trường hợp cần thiết, sẽ lãnh đạo CN đình công đúng luật. Làm tốt điều này, uy tín của tổ chức CĐ sẽ được nâng cao, tạo niềm tin và thu hút người lao động gia nhập tổ chức CĐ.

Trả lời băn khoăn của phóng viên các báo về việc sử dụng và giám sát sử dụng nguồn thu 1% kinh phí CĐ ở các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài kể từ ngày 1-1-2009, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng cho biết việc thu 1% kinh phí CĐ là thực hiện chủ trương các DN phải bình đẳng trước pháp luật. Nguồn thu này sẽ được để lại cho cơ sở nhằm chăm lo cho đoàn viên, đào tạo cán bộ CĐ cơ sở theo đúng chủ trương hướng về cơ sở và người lao động như Nghị quyết Đại hội X.

Về cơ chế bảo vệ cán bộ CĐ cơ sở, ông Tùng cho rằng: Bảo vệ cán bộ CĐ phải trên cơ sở luật pháp, trong đó có Luật CĐ. Đó là lý do đại hội đã tập trung góp ý sửa đổi Điều lệ CĐ VN, từ đó kiến nghị Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật CĐ để làm nền tảng vững chắc bảo đảm hoạt động CĐ và bảo vệ đội ngũ cán bộ CĐ. Trả lời câu hỏi về việc bảo vệ quyền lợi lao động VN tại nước ngoài, ông Tùng cho biết lãnh đạo CĐ VN đã nhìn thấy vấn đề này và chủ động làm việc với tổ chức CĐ ở các nước sở tại để phối hợp, bảo vệ quyền lợi người lao động. Liên quan đến tình hình tranh chấp lao động đang có chiều hướng gia tăng tại các DN Hàn Quốc, sau đại hội, Tổng LĐLĐ VN sẽ làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc và đối thoại trực tiếp với DN Hàn Quốc để có biện pháp giải quyết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo