Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Trẻ ăn cá ít bị bệnh chàm

Theo T. An (VNE)

Những em bé ăn cá tránh được đáng kể nguy cơ mắc bệnh eczema. Và tốt nhất là nên ăn trước 9 tháng tuổi

Bệnh chàm (eczema) ảnh hưởng đến khoảng 7 triệu người Anh, và cứ 10 trẻ thì có 1 em mắc căn bệnh ngoài da khó chữa này. Người mắc bệnh có hệ miễn dịch hoạt động quá mức, và làm cho da dễ bị viêm nhiễm.

Các nhà nghiên cứu đã hỏi 5.000 bậc cha mẹ ở Thụy Điển trong năm 2003 về chế độ ăn của con họ và bất cứ bằng chứng nào về bệnh eczema khi trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi.

Nhóm sau đó tìm hiểu tại sao một số đứa trẻ phát triển căn bệnh này, và số khác thì không.

Kết quả tìm thấy là gene có vai trò quan trọng. Trẻ có anh chị em ruột hoặc mẹ mắc căn bệnh này thì có nguy cơ nhiễm bệnh trước 12 tháng tuổi cao gấp đôi.

Song nghiên cứu cũng tìm thấy việc đưa cá vào chế độ ăn trước 9 tháng tuổi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh này đến 25%.

Tiến sĩ Bernt Alm. từ Đại học Gothenburg, cho biết thật khó để giải thích tại sao một chế độ ăn giàu cá lại giảm nguy cơ này, nhưng có thể là do sự có mặt của axit béo omega-3 trong cá.

Nhóm chuyên gia cũng phát hiện việc nuôi một con chim cảnh có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo